Page 16 - Demo
P. 16
16SỐRANGÀY1327032024BẠNĐỌCNgày17/3chuyến tàukhách mang,
sốhiệuLP5chạyhướngHà Nội
ể-HảiPhòngkhidiộ
chuyểnđếnKm17+300(xãLạcĐạohuyện VănLâmtỉnhHưng Yên)
ếđãxảyravachạm)
khiến1ngườitửvong Nguyênnhânđượcxácđịnhdomộtnữsinhbấtngờđivàođườngraytàuchạy.
ầTheocameraghilạidùạy
cầnchắntựđộngđãđóngnhưngnữsinhvẫn băngquag
dẫnđếntainạnthươngtâmMột vụ việc khác vàotối16/3 tại khu vực,
đốidiệnsố nhà1333 đườngGiải Phóng(HoàngLiệtHoàng Mai)cũng xảy ra vụtai nạngiao thông đườngsắt khi tàu hỏaSE1lưuthông đến Km6+500 vaphải người đànông khiếnnạn nhân tử vong Nguyên
ểnhânlà trước thờigy
điểm xảyra vụ việc người đànôngnghe điện thoạisát đườngray
ế tàu Khi tàu hỏagầny
đến đãcó tín hiệucòicảnhbáodùng
ể biện pháphãm,
khẩng
đểdừng
ầ tàu nhưngvìcựlyquág
gần nên tàu đãva vào nạn nhânTheoCục Đường
ếsắtnguyên nhânchủg
yếudẫntới tai nạnlàdo người băngqua đường
ốsắt tạicác khuvựclối đi tự mở, nơi khôngcótín hiệucảnh báo ràochắn barie mộtcáchantoànQuả
ố thực
ếquansát tạimộtQ
sốự
tuyến đườngsắt điqua địa bàn Hà Nội phóngviên Báo Phụ
ấ nữThủ đôghi nhận
ề rấtụ
nhiều điểm bấtcậpậ
tiềmẩn nguycơdễ xảyra vachạm với tàu hỏaTrong đó nguy hiểm nhấtlà tình trạng ngườidânbuôn bán xả rác ngay
ốsátđường ray, và tự mởy
lối đikhông ràoự
chắn biển báoĐơncử như,
tuyếnđườngsắt điqua
ồ đoạn
ồGiảiPhóng- Ngọc Hồi(Thanh
ấTrì Hà Nội) nơi đâycó rấtnhiều khu vựclối đi tự mởcắt ngang
ếqua
ố đường
ố tàuHầug
hết,cáclối đi nàychỉrộng
ể khoảngchừng 2m đủộ
để 2 xe máy tránh nhaukhôngcó rào barie,
Nhiềunơi ngườidânchỉdựng mộtcáicột hay treo tạm mộtbiển báo nhỏ khó nhìn đểcảnh báochú ý
ầ tàu hỏa”Tạiđoạný
CầuTrắng(đườngGiảiPhóng)
ểcònđặc biệt
ề nguy
ểg
hiểm hơnkhiệ
nhiềugy
tiểuthươngngang nhiên buôn bángiàydép ngaysát vớiđường
ấray
ểtàu hỏaBấtchấp nguyy
hiểm rình rậpcả người
ẫbánlẫn người muag
vẫnvôtư”dừngxexuốngquansát mua bán mộtcáchtấp nập nhộn nhịpKhu vực ngõ
ồ268đường Ngọcg
Hồi(ThanhTrì)1 tháng trướccũng đãxảy
ế ra vụ tai nạn đườngsắty
khiến1 người tử vong tạilối đi tự mởở đây. AnhLễHữu Trungsốngy
gần đócho biết mỗi khi nghecótiếng tàu hỏasắp tớianh vàbàcon trong
ể khu phải rađầu ngõ đểquansát tránhkhôngcho trẻem hayngườidânlạigần đoàn tàuTuy nhiêng
vẫncòn nhiềungườidâncó tâmlý
ềchủquan
ẫlơlà không
ếý
đề phòngq
dẫn,
đến thiếucảnhgiác vàbấtchấp băngqua đườngtàu Từ đó xảy ra những vụtai nạn
ố thương
ố tâmạ
Thống
ắ kêcủaCụcĐường
ấg
sắt Việt Namchothấy,chỉ tính riêng trongquý
ốI/2024có 24 vụ tai nạnởý
lối đi tự mở,8 vụ tạiđường ngangcócảnh báo1 vụ tại đường ngangcóngườigác
ắ13 vụdọc 2 bênđườngg
sắt Hiệncả nướccó4814g
điểmgiao
ắcắt đườngbộ và đườngsắt Trong đóđường ngang
ầcócảnh báo(ngườigácg
cầnchắn tựđộng hoặc,
biển báo đènhiệu)
ầchỉặ
chiếm hơn30%ệ
gần70%cònlạilàcác,
lốiđido ngườidân tự mởTrung tá Nguyễn ĐìnhHùng Đội trưởng ĐộiCSGT-TT,Côngan huyệnThanh Trìchog
biết trên địabàn huyệncó84,
lối đi tự
ấmởqua đường
ấsắtự
nhấtlàkhu vực thịg
trấn Văn ĐiểnThờigianqua đơn vị đãphối
ắ hợp với ngành
ố đườngp
sắt thu hẹpcácg
lối đi tự mở,ngăn ngừa
ắôtô băngquađường
ốg
sắt Tuy nhiêncáclối mở nhỏlẻy
vẫncòn khánhiều Tới đây, bêncạnhviệc nhắc nhởcác hộdânsinhsốnggần đường
ốsắtkhông tự ý mởlối đilực
ếlượngchức năngsẽ, ự
tiếnhànhg
lắpcameraở nhiềukhu vực Tuyệt đối không
ềđể tình trạng vi phạm vềtrật
ắ tự xâydựngdọc đườngậ
sắt vi phạm hànhlangantoàngiao
Ô thông
ễg
Ôngg
Nguyễn Văn BáPhó Trưởng ban An ninh-An toàngiao thông đườngsắtg
(TổngCông ty Đườngsắt Việt Nam- VNR)chiasẻ trong thờigian tới tổng
ốcông ty
ềsẽchủ độngg
phốihợpy
đề xuấtgiải pháp đảmbảoan toàn vớicác địaphương trongcông tác đảmbảoan toàn tạicáclối đi tựmởcó nguycơcao xảy ratai nạn như Tổchứccảnhgiới hướng
ấdẫn nghiệp
ắ vụtrangcấpdụngcụệp
lắp đặtđiện
ể thoại báo tàuchocácệ
điểmcảnhgiớicủa địaphương;
ắể rào thu hẹp vàp
cắmg;
biểncảnh báo tạicáclối đi tự mở…LốiđitựmởtạikhuvựccầuTrắngởđườngGiảiPhóngkhôngcóràochắnđanglànơibuônbáncủanhiềutiểuthươngBàivàảnhCÔNGNGỌCThờigiangầnđây,cácvụtainạnđườngsắtthươngtâmliêntiếpxảyrakhiếnngườidânlolắngmỗikhiđiquacáckhuvựcgiaocắtvớiđườngtàuĐặcbiệtkhuvựctiềmẩntainạnnhấtlàcáclốiđitựmởquađườngsắtTuyếnđườngdànhriêngchoxeđạpvenbờsôngTôLịchcóạp
chiềudài23kmtừNgãTưSởđến,
CầuGiấy,
ếốchạydọcsôngTôLịchkếty,
nốigaLáng(thuộcđườngsắtđôthịCátLinh-HàĐông)vớigaS8(thuộc
ổtuyếnđường)
sắtđôthị
ố(ộ
Nhổn-GaHàNội)vàkếtị
nốivới11tuyếnxebuýt
ềPhầnđườngnàyđượcý
điềuchỉnhtrongđócó3mdànhriêngchongườiđixeđạpTuynhiênkháchẳnvớisựmongđợibanđầulàsẽthuhútngườidânsửdụngthìsau1thờigiantriểnkhaingườidânlại
ếtỏrarấthờhữngvớiạ
tuyếnđườngdànhriêngnàyGhinhận
ểvàonhữngkhunggiờcaoậ
điểmtráingượchoàntoànvới,
tuyếnđườngLángluônchậtcứng
ềcácphương
ếtiệnởcảhaig
chiềup
Tuyếnđường
ằdànhriêngchoxeđạpnằmsongsonglạivắnglặngchỉlácđácmộtvàingườidânđibộThayvìphải
ểvácxeđạp
ếquaràoy p
chắnp
đểđivàoạ
tuyến
ềđườngmớidànhriêngy
nhiềungườidânlạichọncáchđạpxetrênạ
tuyếnđườngchínhcùngvớilượngôtôxemáyđôngđúcnhưtrướcđây.
ễChịy
Nguyễn
ầấ NgọcKhánhLinhị g
(Cầu
ếy
Giấy,Hà Nội)chiasẻ(
Tuyếnđườngdànhriêngchoxeđạpdùđượchoànthiệnvàđưavàosửdụngtừlâunhưngtôikhôngthườngxuyênđitrênconđường
ằnày. Nguyênnhânlàbởinóg
nằmsátvớisôngTôLịchnhiềuhômnắngnóngbốcmùirấtkhóchịuChưakểmộtvàichỗngườidânvứtrácthảivenđường
ềgây
ắônhiễmaiđiquacũngg g
đềugy
lắcđầungaongán
ểMộtg
điểmbấtcập
ếkháccũngộ
khiếnchoập
tuyếnđườngnàyítđượcngườidânsửdụnglàlớpràochắnxemáygắntạicácnútgiaoquácaogâyrakhókhănchomọingườikhiđưaxeđạpvàođặc
ếbiệtlàngườilớnp
tuổi, ặ
Tuyếnđườngđiquakhoảng6nútgiao
ềthôngtại
ểcácnútgiaog
đềucóràog,
chắnạ
đểkhôngchoxemáy
ốđivàongườiđixeđạpy
muốnđiqua
ấphảibêxemột
ếcáchrấtq
vấtvảmớicóthểộ
tiếptụcđượchànhtrìnhcủamìnhÔng
ấLêVănSơn(68tuổiCầug
Giấy)chobiết(
Tuyếnđườngnàydùrấthữuíchchonhữngngười
ểlớntuổinhưbọntôidig g
chuyểnantoànkhônglotắcnghẽnhayvachạm
ếvớicácphương
ỗtiệnkhácạ
Thếnhưngp
mỗikhiđivàotuyếnđườngnày,tôithường
ắphải
ấbêxeđạpqua
ếcácràog p
chắnrấtvấtvảĐiq
hếttuyếnđường
ầphải
ầbêđibêlạicũng
ểgầnchụclầnđólàchưag
kểcónhững
ỗnơingườitabánhàng
ếđỗxengaytrướcràochắng,
khiếnviệc
ếdigy
chuyểncũngkhókhănệ
ThiếtnghĩThànhphố
ắsớmđiềuchỉnhcácràop
chắnthấpxuốngmộtchútvừangănkhôngchoxemáyđivàovừagiúpchúng
ễtôibêxeđạpthuận
ểtiệndễdànghơnậ
Đểệ,
tuyếnđườngdànhriêngchoxeđạppháthuytốiđacôngnăng
ầđạtđượcmụcđíchbang
đầukhixâydựngôngĐỗVănThanh-chuyên
ếếgia
ốgiaothôngchobiếty
yếug
tốquantrọngnhấtđólàphảikhảosátđượcsốlượngngườisửdụngphương
ếtiện
ếxeđạp
ấđitrênp
tuyếnđóệ
Nếuạp
thấynhucầulớncáccơquanchứcnăngmớitiếnhànhnghiên
ểcứuxâydựnghạtầngg
đểđápứngphụcvụngườidânThôngthườngcáclànđường
ếdànhchoxeđạpsẽlàtuyến
ốgiaothônghuyết
ểmạchy
nốitớicácđịag y
điểmnhưtrườnghọcchợbệnhviện…Nhưvậysẽgiúpchocông
ốtrìnhxâydựngpháthuyđượcg
tốiđahiệuquả
ềq
VềphầncấutrúcràochắntạicácnútgiaoSởGiaothông
ếVậntảiHàNộichobiếtthờigiantớiSởsẽtiếptụcghinhậnlấyýkiếnngườidânvàhọctậpcáchlàmtạicácđịaphươngđãtriểnkhaithànhcôngmôhìnhlànđường
ểdànhriêng
ềchoxeđạpđểcónhữngg
điềuchỉnhphùhợphơnvớingườidânBàivàảnhNGỌCPHẠMTainạnđườngsắtđếntừsựchủquancủangườidânNgày1/2/2024SởGiaothôngvậntải(GTVT) TPHàNộikhánhthànhthíđiểmtuyếnđườngưutiênchoxeđạp“ĐườngvensôngTôLịch Đâylàtuyếnđườngưutiênchoxeđạpđầutiêntrênđịabàn Thủđô TuynhiênsaumộtthờigianđưavàohoạtđộngtuyếnđườngtrởnênvắngvẻđìuhiuvàchưapháthuyđượchếtmụcđíchVùæng veãàòuhiuhiïåuquaãthêëpTHÍ ĐIỂM ĐƯỜNGDÀNHRIÊNGCHOXE ĐẠPTuyếnđườngdànhriêngchoxeđạpchỉlácđácngườiđibộmộtvàiđiểmđãtrởthànhnơivứtrácgâyônhiễmmôitrường