Page 14 - Demo
P. 14
XÂYDỰNG
ÚMÔI TRƯỜNGGIÁODỤCHẠNHỰ
PHÚCLà mộttrong batrườngđầutiêncủaquậnBaĐình(Hà Nội)thực hiệnthíđiểmdựánTrường học hạnh phúctrường
ềTHCSg
Nguyễn
ểTrãicó,
nhiềuđiều kiệngy
để hiệnthực hóathànhcông mô hình mớiTrụcộtcủatrường học hạnh phúclà Antoàntôntrọng
ề và yêuthươngTrongọ
điều kiệntrườngđangxâydựngBangiám hiệu nhàtrườngđãxácđịnhchọntiêuđiểmlàvấnđềantoànlàmcốtlõiđểxâydựngtrường học hạnh phúcCôgiáoPhạmThịHươngGiangHiệutrưởng
ễtrường
ếTHCS NguyễnTrãichog
biếtthực hiệnxâydựngchươngtrìnhtrường học hạnh
ế phúc
ếồ nhàtrườngđãtrựcp
tiếp,
đồng hànhtrongquátrìnhthực hànhcánhân vàcôngtácquảnlí Nhómnòngcốt10giáo viêntập huấnchươngtrìnhcủadựánthựchànhcá nhân vàthực hànhtrong
ốlớp họctổchứcHội nghịđốithoạigiữaBíthưchi bộ-Hiệutrưởng vớigiáo viên nhân viênphụ huynh họcsinhtheo môhìnhtrường học hạnh phúc;
ồthayđổi hìnhthức họp hộip
đồngSưphạm khenthưởngđộng viêncán bộgiáo viên nhân viên vàhọcsinh kịpthờiTrong mỗigiờhọc bộ mônsinh hoạtlớp hoạtđộng
ồtrải nghiệmcácgiáo viênộg
lồngghép
ếgiáodục vềsự
ấtửtếlònggp
biếtơnsẻchiaự
thấu,
hiểuquantâm,
đến người khác vàxãhộiBêncạnhđó nhàtrường
ẫềtổchứcdạycáctiếtdạy mẫu vềviệcápdụng mô hìnhtrườnghọc hạnh phúcđểgiáo viêntoàntrườngdựtraog
đổi học hỏi kinhnghiệmcủađồng nghiệp; mờichuyêngia
ềtâmlígiáodụctrẻđặc biệtg
vềtư vấnchiasẻ kinhnghiệm về việcgiáodụctrẻđặcbiệt
ấ Nhàtrườngđãcó phòngtưệ
vấntâmlí họcđườngBêncạnh
ấđó nhàtrườngđãlựachọnạ
vấnđềantoàntrườnghọclàmchủđềđốithoạitronghội nghịgiữa hiệutrưởng vớigiáo viên nhân viên họcsinhphụ
ể huynh vàcáctổchứcđoànpụ
thểđịa
ổ phươngCácgiáo viênđãtraoịp
đổichiasẻ về những kinhnghiệmtrongcôngtácan ninhtrường họccôngtácPCCCtrongtrường họcTừđótrườngTHCSg
NguyễnTrãiđãđượcquậnBaĐìnhtặng
ểGiấy khencông nhậnlàặg
điểmsángtrongcôngtácan ninhtrường họcTrường
ắTiểu họcĐông NgạcAquậng
BắcTừLiêmcũngđangthực hiệnthíđiểmdựánTrường học hạnh phúcTheocôgiáoPhạmThị Ánh NguyệtHiệu phótrường
ểị
Tiểu họcĐôngNgạc A khig
triển khaitạitrườngmô hình nhậnđượcsựquan
ấtâmchỉđạosátsaocủacácq
cấp;đượcsự ủng hộ nhiệttìnhtừ phía phụ
ấhuynh;cóđội ngũgiáo viênpụ
rấttâm;
huyếtsángtạo…Mộttiếthọc hoạtđộngtrải nghiệm họcsinhchủđộngđánhgiáchiasẻnhững việcđãlàmđượcchưalàmđược
ềcủalớpSauđócùngnhauợ
đề ra phương
ầ hướng
ể ắ hoạtđộng
ồcủap
tuầntớig
đểg
khắc phục
ểộ
tồntại vàđưa ra biện pháppụ
đểđạtđược kế hoạchchungcủalớpCácemđượctựdolựachọnđềxuất ýtưởng những
ếviệclàmthể hiệnsựg,
biếtơng
thầycôgiáo Với nhữngự
tiết học này,
ếhọcsinh hoàntoànlàmchủy
tiếthọcgiáo
ẫ viênchỉlà người
Ágợi ýhướngdẫnthêm-côg
ÁnhNguyệtcho biếtTheođánhgiácủaUNESCOđứngđầutrong việckhiếnchotrường học khônghạnh phúcđóchínhlà khôngtạora môitrường
ắantoàn bảo vệ
ểchống bắt nạt họcđườngệ
Đểtạodựng một khônggian họctậpthânthiện
ầantoàntíchcực học
ểsinhệ
cầncó nhiều,
điều kiện, ọ
đểxây
ắdựng
ế mốiquan hệtạosựy
gắnự
kết và vuichơilành mạnhTại Alpha
ểSchoolsau một nămhọcp
triển khaidựántrường
ẩ học
ẩhạnh phúctheo bộtiêug ọ
chuẩncủa UNESCO nhàtrường
ếđãtạorađược
ố nhữngcáctiếpcậncó hệợ
thốngtừ bagócđộCon người-Quytrình-Khônggian(3P
ể-People-Process-Place)
ếđểtừngbướcđịnh hình vàđo)
đếmđượcsựtiến bộtrên hànhtrìnhHappy
ẩSchoolộ
Bắtđầu vớitiêupp
chuẩnđầutiênlàxâydựngcác mốiquan hệtíchcực nói không vớibạolực họcđường
ế(BLHĐ)theođúngcáchtiếpcậnđã hìnhthànhmộtthóiquen mới mộttưduymớitrong
ể nhàtrườngCụ
ấg
thể AlphaSchooltrang bịchoụ
tấtcả họcsinhthầy
ếcô phụ
ắhuynh kiếnthức,
vềy
thế nàolàụ
bắtnạt họcđường nhậndiện
ếđúngcác hành vi bạolực
ắệ
biếtcáchbảo vệ người bịự
bắt nạt
ắgiúpđỡhọcsinhcó hành viạ,
bắt nạt vàkhônggây ra những hành vi bắtnạtdùlà vôtìnhQuan
ếtrọnghơn khônggiải
ằQ
quyết hành vibắt nạt nàygq
bằng một hành vi bắtnạt khácGiải pháp nhàtrườngđưa ralà khôngcoi những họcsinhcó hành vi bắt nạtlà họcsinhcá biệtcần phải
ểtrừng phạtthay vàođótìmp
hiểu nguyênnhân vàgiúp
ềđỡcácem nhậnthứcđúngp
về hành vicủa mìnhđể bảo vệtình bạn
ầtrongtrườnghọcCha mẹạ
thầycôlà ngườilàmgươngẹ,
để họcsinh noitheotạo ra môitrườnglành mạnhcảởtrường và khitrở về nhàNHÂNRỘNGMÔHÌNH TRƯỜNGHỌCHẠNHPHÚCTrường
ể học hạnh phúccóthể hiểulà nơi khôngcóBLHĐkhôngcó hành vi vi phạmđạođức nhàgiáo khôngcó nhữnghànhxửxúc phạmdanhdựnhân phẩmthânthể nhàgiáo vàhọcsinh;là nơi màcảgiáo viênvà họcsinhcócơ hội pháttriểntoàndiệncó hành vi vàtâm hồnđẹpthúcđẩy mộttương
ấlaitrường
ế họcthânthiệng
cấptiếng
Đếnthờiđiểm nàyHà Nộiđãban hànhtiêuchítrường
ầ họchạnh
ồ phúcởcấp họcg ọ
mầm nonạ
gồm batiêuchíMôitrường nhàtrường pháttriểncá nhân; hoạtđộngchămsóc nuôidưỡnggiáodụctrẻ;,
mốiquan hệtrongvà ngoài
ỗ nhàtrườngTương ứngvớig
mỗitiêuchícó những yêucầucụthểđểđơn vịcá nhânphấnđấucũng
ểlàcăncứđểcấpquản
ốlý
ố,
kiểmtrađánhgiáTiêuchíý
cốtlõiđểđánhgiátrườnghọc hạnh phúcg
gồm3tiêuchíĐólàYêuthươngAntoànvàTôntrọngÔngLêĐứcThuận-TrưởngphòngGiáodục vàĐàotạo(GD-ĐT)
ếquậnBaĐìnhcho(
biếtdựánTrường
ể học
ầ hạnhphúcthíđiểm nămọ
đầutiênđãđượctriển khaitừtháng8/2022(năm học
ấ2022-2023) với việctậpọ
huấn nângcao năng
ềlựctrithức vàthực hành vềgiáodụccảmxúcxã hội
ốcho nhómgiáo
ểviên nòngộ
cốttại batrườngg
TiểuhọcPhanChuTrinhTrung
ể họccơsở NguyễnTrãi vàg
Tiểu họcTHCS-THPTThực nghiệmKhoa họcgiáodụcGiaiđoạn1dự
ấáncác nhàtrườngđã nhìnự
thấysựchuyển hóaở nhiềugiáoviênthamgiatập huấn và nhữngthay
ồđổitíchcựctrongcộngy
đồngcáctrườngthamgiadựán Nămhọc
ế2023-2024quậnBaĐìnhọ
tiếptụctriểnkhaithíđiểmdựánTrườnghọchạnhphúc
ốtạicáctrườngTHCSp
Thống
ểạ
NhấtTHCSPhúcXáTiểuhọcThànhCông Avà,
Tiểuhọc Việt Nam-Cu-baHiện nay, ngànhGiáodụcHàNộiđang xâydựng bộ tiêuchítrường
ấ học hạnh
ể phúcchungchocácg
cấp họcạ
để ngăn ngừa
ẩ nhữnghiện tượng thiếugg
chuẩn mực nhàgiáo vàBLHĐ TheoGiámđốcSởGD-ĐTHà Nội Trần ThếCươngSở xâydựng bộ
ể tiêuchítrường học hạnh phúcộ
đểgiúp
ốcác nhà trườngcócơsởg
đốichiếu tự
ấđánhgiá vàcógiải pháp
ểphấn, ự
đấuđạtđượccác tiêuchíp
đểxây
ềdựng trường
ấ học hạnh phúcy
Điều này xuất phát từ mongmuốn xâydựng xâydựng môitrườnggiáodụcan toànlànhmạnh thân thiệnHọcsinhcánbộgiáo viên nhân viênđược
ấyêu
ể thương tôn trọng vàợ
thấuy
hiểu Từđó ngăn ngừa
ếđấu tranhvớicác hành vig
thiếu,
chuẩn mựcvềđạođứclốisống
ấHiện nay,
ầtiêuchícủacácg
cấp họcệy
mầmnonđãđược ban hànhcòn tiêuchícủacáccấp học khácđangđược khẩn trương xâydựngBộ
ếGD-ĐTvừacông bố5ộ
quyếtđịnh
ấ phêduyệtliênkếttổchứcthip
cấp
ếchứngchỉtiếngAnhvàp
tiếng
ểPhápCụthểBộ
ếGD-ĐTphêduyệtliênộ
kếttổchứcthicấpchứngchỉtiếng AnhIELTSgiữaCôngtyTNHHBritishCouncil(ViệtNam)Công
ếtycổphầngiáodụcliênkếtĐạiTâyDương
ốvàHộiđồng Anh(Vương
ấg
quốc Anh)Chứngchỉđượcg q
cấplàIELTSTestReportFormHìnhthứcthiBàithitrêngiấyvàbàithitrênmáytínhPhêduyệtliênkếttổchứcthicấpchứngchỉtiếngPhápDELF,DALFgiữa ViệnPháp
ổtại Việt Nam Viện
ổTraođổi VănhóavớiPháp
ếvàệ
TổchứcGiáodụcquốc
ấtếPhápChứngchỉđượccấpDiplômedEtudesenLangueFrancaise(DELF)vàDiplôme ApprofondideLangueFrancaise(DALF)HìnhthứcthiBàithitrêngiấy.
ếPhêduyệtliêny
kếttổchứcthicấpchứngchỉtiếng AnhIELTSgiữaCôngtyTNHHBritishCouncil(Việt
ầ Nam)CôngtyTNHH(ệ
ĐầutưgiáodụcvàthươngmạiGlobalvàHộiđồng Anh(Vương
ấquốc
ấ Anh)Chứngchỉđượcg q
cấplàIELTSTestReportFormHìnhthứcthiBàithitrêngiấy.
ếPhêduyệtliêny
kếttổchứcthicấpchứngchỉtiếng AnhCambridgegiữaCông
ổtyTNHHĐàotạoHanexvàg y
TổnghiệutrưởngThạcsĩvàHọcgiảcủaĐạihọcCambridge
ổhoạtđộngthôngqua
ấtổchứctrựcthuộc
ồNhàg q
Xuất bảnvàHộiộ
đồngKhảothíĐạihọcCambridge
ấChứng
ếchỉđượccấpChứngchỉtiếng AnhCambridgeKeyEnglishTest(KET)PreliminaryEnglishTest(PET)FirstCertificateinEnglish(FCE)HìnhthứcthiBàithitrên)
giấyvà bàithitrênmáytínhPhêduyệtliêny
kếttổchứcthicấpchứngchỉtiếng AnhIELTSgiữaCôngtyTNHHBritishCouncil(Việt Nam)Côngtycổ(
phần
ểTậpđoànGiáodục
ồvàPhátp
triển AMvàHộiụ
đồng Anh(Vương
ấquốc
ấ Anh)Chứngchỉđượcg q
cấplàIELTSTestReportFormHìnhthứcthiBàithitrêngiấyvà bàithitrênmáytínhBẢONAM14SỐRANGÀY0821022024GIÁODỤCThêm5đơnvịđượcliênkếtthicấpchứngchỉngoạingữÀïímöîitrûúânghoåclaâmöåtngöinhaâhaånhphuácXâydựngtrườnghọchạnhphúclàviệchướngtớihìnhthànhcácgiátrịcốtlõiyêuthươngantoànvàtôntrọng TrườnghọchạnhphúcsẽhạnchếbạolựchọcđườngvàtạođộnglựcchohọcsinhhọctốthơnGIANG-ANGiáosưHà VĩnhThọ(áotrắng)ChủtịchHiệphộiEURASIA(ThụySĩ)vàđộingũđiềuphốiELI(HiệphộigiáodụcEurasia-Thụy
ẢSĩ)đãcóbuổilàmviệcvàhàilòngvềdựánTrườnghọchạnhphúcđangtriểnkhaitạitrườngTHCSNguyễnTrãiquậnBaĐìnhy
ẢnhNTCC